[Câu chuyện tình tôi] Chương 2: Thời sinh viên - BeeLab

Friday, October 6, 2017

[Câu chuyện tình tôi] Chương 2: Thời sinh viên

Học hết lớp 12, cũng như những bạn bè cùng trang lứa! Tôi cũng ôm mộng thi vào ĐH để thỏa mãn công mài trên ghế nhà trường 12 năm.
Sau kì thi ĐH xong 1, 2 ngày sau là tôi khăn gói lên thành phố nhộn nhịp để phủ giúp gia đình cô tôi bán 1 quán ăn ở quận 1 (ngay sau đài truyền hình HTV) mà chả cần lo lắng đến điểm hay kết quả, nói vậy thôi chứ ai đi thi mà chẳng mong hình có kết quả tốt. Những ngày ấy cứ lẵng lẽ trôi, sáng tôi làm chiều tôi lại lấy chiếc xe đạp cũ củ anh họ tôi dạo quang thành phố này.
Thế thì cái ngày định mệnh, ngày có kết quả thi cô ấy, chính cô ấy gọi điện thoại trực tiếp báo cho tôi, trong khi cũng kg biết. Thế là cuối cùng 2 đứa ai cũng đậu được trường ĐH mà mình mong muốn (nguyện vọng 1) cô ấy học trường ĐH Ngân hàng, tôi thì học ĐH Sư phạm Kỹ thuật, 2 ngôi trường cùng 1 phường của cái thành phố to lớn này và nằm ở 1 quận ngoại thành cách trung tâm thành phố 30 phút chạy xe máy (45 phút xe bus). Hihi! Đúng là ý trời.


Rồi cũng đến ngày nhập học, trường của cô ấy nhập học trước trường tôi 1 tuần, cha của cô ấy đã thuê cho cô ấy 1 căn nhà trọ ngay phía sau trường, còn tôi vẫn chưa có nhà nữa. Vậy là cha chở cô ấy lên rồi về lo việc buôn bán của  gia đình. Thế là ngay đêm đầu tiên ở 1 mình cô ấy khóc sưng cả mất và điện thoại về nhà nhờ tìm chỗ khác, cũng mai mắn là chị 2 (chị ruột cô ấy có vài người bạn học thời cấp 3 ở khu vực này). Ngày ngày hôm sau, sau khi tôi làm việc xong, trên chiếc xe cúp cũ lè tè mà tôi mượn của cô tôi, chạy ngay ra nhà cô ấy để phụ 1 tay chuyển đồ, sau đó tôi đi tìm nhà trọ, cô ấy cũng đi theo, chạy lòng vòng không tìm được trời thì mưa lất phất, 2 đứa trú tạm ở cái ghế đá cạnh góc cây xum xuê với cái tàn đủ để không ướt mưa.
Sau 1 buổi lanh quanh cuối cùng thống nhất tôi sẽ ở căn nhà mà cô ấy vừa chuyển đi.

Và rồi a cũng phải đến lớp, có những lần cô ấy đi học lại ghé sang nhà tôi chơi tôi thì có chiếc xe đạp mang từ dưới quê lên cũng đạp sang nhà cô ấy. Cha cô ấy cũng rất thương con gái cưng, cũng mang chiếc xe đạp lên bằng cách gửi xe tải, cha cô ấy chở tôi ra chợ đầu mối (cách 30ph đạp xe) nơi xe tải dừng lại để bốc xếp hàng. Tôi rất quý 2 chiếc xe này vì đó cũng là 2 chiếc xe mà ngày xưa học cấp 3, hai đứa hay đổi cho nhau mà tôi có kể trong chương 1. Mà thật trớ trêu, mang xe lên xong cô ấy chỉ chạy được vài ngày thì đi xe bus luôn vì đường dốc cao quá không đi xe đạp nổi. Và chiếc xe đó vẫn để đó cho đến bây giờ (vài lần tôi sữa lại xong sau đó cũng đem cất lại).
Có lần cô ấy chở tôi trên chiếc xe đạp và bị xe máy tông phải cô ấy bị sưng chân tôi đã chở cô ấy đi học mấy ngày sau đó.

Thời gian trôi có lúc lặng lẽ, có lúc cuộn trào. Một thời gian sau khu trọ cô ấy có người trả phòng tôi cũng chuyển sang ở cùng khu trọ. Vậy là tôi đưa rước cô ấy trên chiếc xe đạp ấy từ đó, ban đầu chỉ đến trạm xe bus thôi vì đường dốc, mãi về sau, tôi có xe máy thì tôi đưa cô ấy đi đến bất kì nơi nào cô ấy đi cho đến…